Menu Menu
1900.2253

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

Bạn muốn tim mạch, nhưng bạn gặp phải một tình huống khó xử: Bạn không thích chạy bộ. Hoặc đạp xe. Hoặc sử dụng một hình elip. Không vấn đề gì.

 

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

 

 

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

 

Với rất nhiều phương pháp tập luyện tim mạch để bạn lựa chọn, những bạn không muốn chạy bộ sẽ gặp ít vấn đề khi tìm một bài tập luyện tim mạch thay thế có thể phù hợp hơn với sở thích của bạn; tất cả những gì bạn phải làm là sẵn sàng thử một số bài tập mới.

Chúng tôi đã tổng hợp 11 lựa chọn thay thế tập luyện tim mạch mà bạn có thể kết hợp mà không gặp rắc rối khi thắt dây giày.

1. Bơi lội

Thực hiện một vài vòng bơi với kiểu bơi chính của bạn như bình thường. Bơi lội là một môn thể thao liên quan đến việc di chuyển toàn bộ cơ thể với vô số lợi ích, bao gồm các bài tập thở hiệu quả hơn (tối ưu hóa dung tích phổi), tăng sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp và tăng mật độ xương.

Hoặc, sửa đổi mức độ khó bằng cách chạy bộ dưới nước. Chạy bộ dưới nước là một bài tập tuyệt vời cho tim và phổi mà không gây hại cho cơ và khớp của cơ thể, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho tim mạch mà không có nguy cơ chấn thương khi chạy trên mặt đất.

 

2. Trượt băng nghệ thuật

Đứng hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Nhảy sang phải bằng chân phải, tiếp đất nhẹ bằng gót chân phải và vung chân trái ra sau chân phải. Đừng dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái nếu bạn có thể thực hiện được. Ngay lập tức nhảy sang trái bằng chân trái, cho phép chân phải “rê” ra sau chân trái. Tiếp tục xen kẽ các bên trong 30 đến 60 giây.

 

3. Mountain Climber Twist

Bắt đầu từ tư thế plank cao (hai chân duỗi thẳng trên mặt đất, hai tay đặt trên mặt đất cũng duỗi thẳng) đồng thời siết chặt cơ bụng. Gập đầu gối trái của bạn và bắt chéo nó về phía bên phải trong cơ thể (tư thế chân giống như chạy) về phía khuỷu tay phải. Sau đó đổi vị trí, bắt chéo đầu gối phải về phía bên trái trong cơ thể.

Thực hiện lần lượt càng nhanh càng tốt mà không cần nâng hông, trong 30 đến 60 giây. Mẹo giúp bạn dễ dàng hơn: "Kéo" đầu gối của bạn về phía trước về phía ngực thay vì bắt chéo chúng. 

4. Nhảy xa với chạy lùi

Đứng hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Đung đưa cánh tay của bạn ra sau và uốn cong sâu hơn một chút, sau đó vung tay về phía trước trong khi nhảy càng xa càng tốt bằng cả hai chân, tiếp đất nhẹ nhàng bằng gót chân. Bây giờ chạy bộ trở lại vị trí bắt đầu càng nhanh càng tốt và lặp lại. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

 

5. Jumping Lunges

Với phần ngực và cằm của bạn được nâng lên và cơ bụng săn chắc, hãy tiến một bước dài về phía trước bằng chân phải. Nhúng thân trên của bạn thẳng xuống sao cho đầu gối trước bên phải của bạn vừa khít với giày và đầu gối trái của bạn "lơ lửng" trên không và hướng xuống sàn; bây giờ vị trí mỗi đầu gối cong 90 độ. Bây giờ đang nhảy, đổi chân ở giữa bước nhảy để bạn tiếp đất bằng chân trái trước chân phải và ngay lập tức nhấn phần thân dưới của bạn trở lại vị trí bắt đầu lunge. Tiếp tục làm điều này trong 30 đến 60 giây.

 

6. Inchworm

Đứng hai chân rộng bằng hông và căng cơ bụng. Uốn cong từ thắt lưng và đưa tay về phía trước. Giữ chân thẳng. Khi bạn đến vị trí plank cao, nhanh chóng di chuyển bàn chân của bạn trở lại phía chân của bạn và đứng lên. Tiếp tục làm điều này trong 30 đến 60 giây.

Tăng cường độ bằng cách chống đẩy khi ở tư thế plank.

 

7. Tập Plank-to-Knee Tap

Từ tư thế plank cao trong khi siết chặt cơ bụng, hạ lưng xuống và nâng hông lên, đưa tay phải lên chạm vào ống chân trái (hoặc mắt cá chân trái, nếu bạn rất linh hoạt). Trở lại tư thế plank cao bắt đầu và lặp lại cho tay trái chạm vào ống chân của chân phải. Tiếp tục luân phiên càng nhanh càng tốt trong khi duy trì tư thế plank hoàn hảo, trong 30-60 giây.

 

8. Runner skip

Với phần ngực và cằm của bạn được nâng lên và cơ bụng săn chắc, hãy tiến một bước dài về phía trước bằng chân phải. Nhúng thân trên thẳng xuống sao cho đầu gối trước bên phải vừa khít với giày (tạo thành 90 độ) và duỗi thẳng đầu gối trái ra sau "lơ lửng" trên không gần như chạm sàn. Đặt các ngón tay chạm sàn để giữ thăng bằng. Trong một chuyển động trơn tru, nhấc chân trái của bạn về phía trước và trong khi bạn đang nghỉ ngơi trên chân phải, nhấc chân trái lên về phía ngực và nhảy trên chân phải của bạn. Tiếp đất nhẹ bằng chân phải và ngay lập tức tung chân trái về phía sau để trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại một bên trong 30 giây, sau đó đổi vị trí chân và hoàn thành 30 giây còn lại.

 

9. Fast Feet Shuffle

Mở rộng hai chân hơn hông, hơi uốn cong đầu gối, đẩy hông ra sau và siết chặt cơ bụng. Kéo chân 4 bước sang phải (hoặc nhiều khoảng trống mà bạn có sẵn), sau đó kéo chân đó trở lại theo cách khác. Giữ cơ thể thấp và di chuyển chân càng nhanh càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất trong bài tập này.

 

10. Tuck Jump

Đứng với đầu gối hơi cong và nhảy lên, đưa đầu gối của bạn về phía ngực và duỗi thẳng hai tay trước ngực. Hạ cánh tay xuống khi bạn tiếp đất nhẹ xuống sàn. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

 

11. Step up

Bạn cần một chiếc ghế hoặc ghế đẩu trước khi bắt đầu động tác này. Đặt chân phải của bạn trên băng ghế và dùng cơ mông đẩy cơ thể lên sao cho chân thẳng và chân trái nhấc lên khỏi mặt đất. Từ từ hạ thấp cơ thể đồng thời để chân trái chạm đất, tiếp theo là chân phải. Lặp lại, chỉ tập trung vào cơ mông phải (không đẩy lên bằng chân trái). Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

Điểm 5 /5 dựa vào 59 đánh giá


Tin liên quan
Ngày an toàn là gì, cách tính chính xác nhất, ưu và nhược điểm của ngày an toàn?
Ngày an toàn là gì, cách tính chính xác nhất, ưu và nhược điểm của ngày an toàn?
Ngày an toàn là thời điểm trứng chưa rụng hoặc đã rụng hết hoàn toàn.Thời điểm này, tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh cách tránh thai nhiều người áp dụng

Uống Bột Cần Tây Sấy Lạnh Có Tốt Không, Bạn đã uống chưa, uống như thế nào là đúng?
Uống Bột Cần Tây Sấy Lạnh Có Tốt Không, Bạn đã uống chưa, uống như thế nào là đúng?
Cần tây là một loại rau một loại thực phẩm hàng ngày của mỗi một gia đình nó giúp bổ sung rất nhiều khoáng chất đồng thời nó giúp phục hồi cơ thể rất nhanh...

Thực phẩm chức năng là gì công dụng của nó như thế nào đối với sức khoẻ?
Thực phẩm chức năng là gì công dụng của nó như thế nào đối với sức khoẻ?
Bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C: nho, bưởi, cam, quýt, dâu tây… để giúp hỗ trợ hấp thu sắt thêm nguồn thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ máu hiệu quả

Tổng hợp thực phẩm chưa nhiều sắt bổ trợ cho máu
Tổng hợp thực phẩm chưa nhiều sắt bổ trợ cho máu
Bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C: nho, bưởi, cam, quýt, dâu tây… để giúp hỗ trợ hấp thu sắt thêm nguồn thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ máu hiệu quả

Tìm hiểu một số thông tin về chế độ ăn giàu protein?
Tìm hiểu một số thông tin về chế độ ăn giàu protein?
Hãy cùng tìm hiểu về chế độ ăn giàu protein qua bài viết dưới đây... bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích để biết một chế độ ăn lành mạnh giúp bạn luôn khỏe mạnh

Vai trò của gan và các loại thực phẩm tốt cho gan
Vai trò của gan và các loại thực phẩm tốt cho gan
Bạn đã biết gì về vai trò của gan? Những thực phẩm tốt cho gan không nên bỏ qua nếu muốn có một lá gan khỏe mạnh tỏi, bưởi, ngũ cốc…là những thực phẩm tốt cho gan

Các chế độ ăn để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cùng các nguyên tắc thực hiện
Các chế độ ăn để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cùng các nguyên tắc thực hiện
Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe cùng skysport tìm hiểu cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Tim hoạt động như thế nào? Vì sao luyện tập thể thao sẽ tốt cho tim bạn?
Tim hoạt động như thế nào? Vì sao luyện tập thể thao sẽ tốt cho tim bạn?
Tập thể dục thể thao là điều mà chúng ta có thể dành cho trái tim, chính là hoạt động thể chất. bảo vệ sức khỏe tuyệt vời, giúp chống lại các bệnh về tim mạch

Tìm Hiểu Healthy Là Gì? Tổng Hợp Chế Độ Ăn Healthy Sao Cho Phù Hợp? Công Dụng Của Healthy
Tìm Hiểu Healthy Là Gì? Tổng Hợp Chế Độ Ăn Healthy Sao Cho Phù Hợp? Công Dụng Của Healthy
Healthy là gì? ăn healthy là như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn khi mới bắt đầu ăn uống tốt cho sức khỏe. Cùng tìm câu trả lời với Skysport.vn.

Cách nhanh chóng phục hồi mệt mỏi sau khi đi làm về
Cách nhanh chóng phục hồi mệt mỏi sau khi đi làm về
Sau khi làm việc cả ngày, bạn có thể giảm mệt mỏi bằng cách cảm nhận cảm giác thư thái khi ngồi trên ghế massage. Phương pháp này rất thiết thực và nhanh chóng.

Xem thêm:

Hỗ trợ khách hàng
Đối tác

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU HOA VY

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0316420089 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 03/08/2021

Địa Chỉ: 16 ĐƯỜNG 24 KDC BÌNH PHÚ, P11, Q6, TP.HCM

  pinterest Linkedin twitter facebook youtube zalo oa

bộ công thương

To top
Hỗ trợ

Hotline: 1900.2253

Hỗ trợ

Zalo

Hỗ trợ

Cửa hàng gần nhất

Liên hệ

Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ