0888 888 703

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

Bạn muốn tim mạch, nhưng bạn gặp phải một tình huống khó xử: Bạn không thích chạy bộ. Hoặc đạp xe. Hoặc sử dụng một hình elip. Không vấn đề gì.

 

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

 

 

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ

 

Với rất nhiều phương pháp tập luyện tim mạch để bạn lựa chọn, những bạn không muốn chạy bộ sẽ gặp ít vấn đề khi tìm một bài tập luyện tim mạch thay thế có thể phù hợp hơn với sở thích của bạn; tất cả những gì bạn phải làm là sẵn sàng thử một số bài tập mới.

Chúng tôi đã tổng hợp 11 lựa chọn thay thế tập luyện tim mạch mà bạn có thể kết hợp mà không gặp rắc rối khi thắt dây giày.

1. Bơi lội

Thực hiện một vài vòng bơi với kiểu bơi chính của bạn như bình thường. Bơi lội là một môn thể thao liên quan đến việc di chuyển toàn bộ cơ thể với vô số lợi ích, bao gồm các bài tập thở hiệu quả hơn (tối ưu hóa dung tích phổi), tăng sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp và tăng mật độ xương.

Hoặc, sửa đổi mức độ khó bằng cách chạy bộ dưới nước. Chạy bộ dưới nước là một bài tập tuyệt vời cho tim và phổi mà không gây hại cho cơ và khớp của cơ thể, mang lại những lợi ích tuyệt vời cho tim mạch mà không có nguy cơ chấn thương khi chạy trên mặt đất.

 

2. Trượt băng nghệ thuật

Đứng hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Nhảy sang phải bằng chân phải, tiếp đất nhẹ bằng gót chân phải và vung chân trái ra sau chân phải. Đừng dồn trọng lượng cơ thể lên chân trái nếu bạn có thể thực hiện được. Ngay lập tức nhảy sang trái bằng chân trái, cho phép chân phải “rê” ra sau chân trái. Tiếp tục xen kẽ các bên trong 30 đến 60 giây.

 

3. Mountain Climber Twist

Bắt đầu từ tư thế plank cao (hai chân duỗi thẳng trên mặt đất, hai tay đặt trên mặt đất cũng duỗi thẳng) đồng thời siết chặt cơ bụng. Gập đầu gối trái của bạn và bắt chéo nó về phía bên phải trong cơ thể (tư thế chân giống như chạy) về phía khuỷu tay phải. Sau đó đổi vị trí, bắt chéo đầu gối phải về phía bên trái trong cơ thể.

Thực hiện lần lượt càng nhanh càng tốt mà không cần nâng hông, trong 30 đến 60 giây. Mẹo giúp bạn dễ dàng hơn: "Kéo" đầu gối của bạn về phía trước về phía ngực thay vì bắt chéo chúng. 

4. Nhảy xa với chạy lùi

Đứng hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi cong. Đung đưa cánh tay của bạn ra sau và uốn cong sâu hơn một chút, sau đó vung tay về phía trước trong khi nhảy càng xa càng tốt bằng cả hai chân, tiếp đất nhẹ nhàng bằng gót chân. Bây giờ chạy bộ trở lại vị trí bắt đầu càng nhanh càng tốt và lặp lại. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

 

5. Jumping Lunges

Với phần ngực và cằm của bạn được nâng lên và cơ bụng săn chắc, hãy tiến một bước dài về phía trước bằng chân phải. Nhúng thân trên của bạn thẳng xuống sao cho đầu gối trước bên phải của bạn vừa khít với giày và đầu gối trái của bạn "lơ lửng" trên không và hướng xuống sàn; bây giờ vị trí mỗi đầu gối cong 90 độ. Bây giờ đang nhảy, đổi chân ở giữa bước nhảy để bạn tiếp đất bằng chân trái trước chân phải và ngay lập tức nhấn phần thân dưới của bạn trở lại vị trí bắt đầu lunge. Tiếp tục làm điều này trong 30 đến 60 giây.

 

6. Inchworm

Đứng hai chân rộng bằng hông và căng cơ bụng. Uốn cong từ thắt lưng và đưa tay về phía trước. Giữ chân thẳng. Khi bạn đến vị trí plank cao, nhanh chóng di chuyển bàn chân của bạn trở lại phía chân của bạn và đứng lên. Tiếp tục làm điều này trong 30 đến 60 giây.

Tăng cường độ bằng cách chống đẩy khi ở tư thế plank.

 

7. Tập Plank-to-Knee Tap

Từ tư thế plank cao trong khi siết chặt cơ bụng, hạ lưng xuống và nâng hông lên, đưa tay phải lên chạm vào ống chân trái (hoặc mắt cá chân trái, nếu bạn rất linh hoạt). Trở lại tư thế plank cao bắt đầu và lặp lại cho tay trái chạm vào ống chân của chân phải. Tiếp tục luân phiên càng nhanh càng tốt trong khi duy trì tư thế plank hoàn hảo, trong 30-60 giây.

 

8. Runner skip

Với phần ngực và cằm của bạn được nâng lên và cơ bụng săn chắc, hãy tiến một bước dài về phía trước bằng chân phải. Nhúng thân trên thẳng xuống sao cho đầu gối trước bên phải vừa khít với giày (tạo thành 90 độ) và duỗi thẳng đầu gối trái ra sau "lơ lửng" trên không gần như chạm sàn. Đặt các ngón tay chạm sàn để giữ thăng bằng. Trong một chuyển động trơn tru, nhấc chân trái của bạn về phía trước và trong khi bạn đang nghỉ ngơi trên chân phải, nhấc chân trái lên về phía ngực và nhảy trên chân phải của bạn. Tiếp đất nhẹ bằng chân phải và ngay lập tức tung chân trái về phía sau để trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại một bên trong 30 giây, sau đó đổi vị trí chân và hoàn thành 30 giây còn lại.

 

9. Fast Feet Shuffle

Mở rộng hai chân hơn hông, hơi uốn cong đầu gối, đẩy hông ra sau và siết chặt cơ bụng. Kéo chân 4 bước sang phải (hoặc nhiều khoảng trống mà bạn có sẵn), sau đó kéo chân đó trở lại theo cách khác. Giữ cơ thể thấp và di chuyển chân càng nhanh càng tốt để đạt được hiệu quả cao nhất trong bài tập này.

 

10. Tuck Jump

Đứng với đầu gối hơi cong và nhảy lên, đưa đầu gối của bạn về phía ngực và duỗi thẳng hai tay trước ngực. Hạ cánh tay xuống khi bạn tiếp đất nhẹ xuống sàn. Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

 

11. Step up

Bạn cần một chiếc ghế hoặc ghế đẩu trước khi bắt đầu động tác này. Đặt chân phải của bạn trên băng ghế và dùng cơ mông đẩy cơ thể lên sao cho chân thẳng và chân trái nhấc lên khỏi mặt đất. Từ từ hạ thấp cơ thể đồng thời để chân trái chạm đất, tiếp theo là chân phải. Lặp lại, chỉ tập trung vào cơ mông phải (không đẩy lên bằng chân trái). Tiếp tục thực hiện động tác này trong 30 đến 60 giây.

Xem thêm Cách nhanh chóng phục hồi mệt mỏi sau khi đi làm về

Royal sky

Skysport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy massage chân,…được khách hàng tin dùng tại việt nam.

Điểm 5 /5 dựa vào 29 đánh giá


Tin liên quan
Uống vitamin E có tác dụng gì cho cơ thể con người?
Uống vitamin E có tác dụng gì cho cơ thể con người?
Vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Vậy uống vitamin E có tác dụng gì, hãy tìm hiểu công dụng tuyệt vời của vitamin E cùng Skysport.

Bị vết thương hở nên ăn gì để vết thương mau lành?
Bị vết thương hở nên ăn gì để vết thương mau lành?
Người bị vết thương hở nên ăn gì đang là câu hỏi của rất nhiều người. Skysport sẽ giúp bạn có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để nhanh lành vết thương.

Ăn đu đủ xanh có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn đu đủ xanh có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn đu đủ xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng Skysport tìm hiểu xem ăn đu đủ xanh có tác dụng gì ở bài viết dưới đây nhé!

Tiểu cầu thấp nên ăn gì để tăng tiểu cầu hiệu quả?
Tiểu cầu thấp nên ăn gì để tăng tiểu cầu hiệu quả?
Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng đối với người bệnh tiểu cầu thấp. Để biết người bị tiểu cầu thấp nên ăn gì hãy tham khảo bài viết của Skysport dưới đây.

Mẹ cho con bú không nên ăn gì để tốt cho nguồn sữa?
Mẹ cho con bú không nên ăn gì để tốt cho nguồn sữa?
Mẹ cho con bú không nên ăn gì đang là câu hỏi được các mẹ quan tâm. Hãy cùng Skysport tìm hiểu thực phẩm cần tránh khi cho con bú sau đây.

Ăn gì để tóc nhanh dài, dày và suôn mượt bóng khỏe hơn?
Ăn gì để tóc nhanh dài, dày và suôn mượt bóng khỏe hơn?
Có một mái tóc dài suôn mượt óng ả hay bồng bềnh, chắc khỏe luôn là mơ ước của nhiều cô gái. Cùng Skysport tìm hiểu ăn gì để tóc nhanh dài nhé!

Ăn mướp đắng có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn mướp đắng có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Trong Y học, mướp đắng đã được sử dụng như là một loại thực phẩm quý. Vậy ăn mướp đắng có tác dụng gì? Skysport sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé.

Khi bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?
Khi bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?
Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng đối với người bị suy nhược cơ thể. Để biết người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì? hãy tham khảo bài viết của Skysport dưới đây.

Ăn sống rau diếp cá có những tác dụng gì cho sức khỏe?
Ăn sống rau diếp cá có những tác dụng gì cho sức khỏe?
Góp mặt vào bữa ăn của gia đình Việt, thế nhưng có rất nhiều người hiện nay không biết ăn rau diếp còn tươi sống có tác dụng gì?

Ăn tổ yến có tác dụng gì và yến có thực sự tốt cho cơ thể của bạn?
Ăn tổ yến có tác dụng gì và yến có thực sự tốt cho cơ thể của bạn?
Yến được xem là một thức ăn cao lương mỹ vị, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Ăn tổ yến có tác dụng gì? Hãy cùng Skysport tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Xem thêm:

Hỗ trợ khách hàng

 facebook youtube linkedin pinterest twitter tumblr

 bảo vệ nội dungbộ công thương

© 2022. Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hoa Vy. GPĐKKD: 0316420089 Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp Ngày 03/08/2020. Địa chỉ: Số 16 Đường số 24, P.11, Q.6, Hồ Chí Minh. Điện thoại:1900.2253. Email: hoavygroup@gmail.com

To top
Hỗ trợ

Tổng đài: 19002253

Hỗ trợ

Hotline 1: 0888 777 789

Hỗ trợ

Hotline 2: 0888 888 703

Hỗ trợ

Hotline 3: 02 8888 1111 8

Hỗ trợ

Zalo

Hỗ trợ

Cửa hàng gần nhất

Liên hệ

Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ