Menu Menu
1900.2253

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập thể dục

Không có gì sai nếu bạn muốn ăn thức ăn trước khi tập thể dục. Bổ sung năng lượng trước khi tập luyện là điều rất nên làm. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự biết cách chăm sóc cơ thể đúng cách, chắc chắn bạn sẽ tránh được một số loại thực phẩm trước khi đến phòng tập.

 

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi tập thể dục

 

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, nước ngọt và những thứ khác chắc chắn là thực phẩm không tốt để bắt đầu quá trình tập luyện của bạn. Nhưng, bạn có biết rằng một số loại thực phẩm khác mà bạn cho là tốt cho sức khỏe, lại thực sự trở thành vũ khí chết người đối với bạn? Để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng điểm qua những loại thực phẩm được tiêu thụ không tốt trước khi tập thể dục sau đây nhé!

 

Thực phẩm kém ăn trước khi tập thể dục

 

1. Salad

Salad ăn lúc nào cũng ngon đúng không? Không hẳn, nhưng nó không hẳn là thức ăn tồi. Nếu bạn ăn salad đúng cách (ví dụ, nhiều rau hơn sốt kem và bánh mì nướng) thì bạn có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu khi tập thể dục. Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên tại Brick CrossFit New York cho biết: “Salad rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó không phải là lựa chọn tốt nhất trước khi tập luyện. “Tất cả các loại rau chứa nhiều chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến đầy hơi và khí trong khi tập luyện. "

 

Vì lý do tương tự, crudité (một cái tên ưa thích của một đĩa rau khai vị) cũng là một thực phẩm không tốt để ăn trước khi tập thể dục, theo Mary Hartley, một chuyên gia dinh dưỡng. Các loại rau giàu dinh dưỡng như súp lơ, bông cải xanh, ớt chuông chứa nhiều carbohydrate sẽ gây cảm giác tức bụng nếu bạn tập ngay sau đó. Để đảm bảo sức khỏe khi tập thể dục, bạn có thể ăn món salad này vài giờ trước khi tập thể dục hoặc sau khi tập thể dục.

 

2. Chuối chưa chín

Chuối thường là món ăn vặt mà nhiều người luôn lựa chọn trước khi đặt chân đến phòng tập thể dục, bởi hàm lượng kali và carbohydrate trong chúng. Tuy nhiên, nếu bạn định ăn một quả trước khi tập luyện, hãy đảm bảo rằng đó là một quả chuối chín vàng, và trông không giống như được hái từ trên cây. Lý do là vì chuối xanh chưa chín có hàm lượng tinh bột cao nên khó tiêu hóa.

 

Hartley nói rằng chuối vẫn chưa chín có thể gây đầy hơi. Mặt khác, chuối chín (có thể có một vài đốm nâu trên vỏ) là lựa chọn tốt nhất. Điều này là do quá trình chín đã được chuyển hóa từ tinh bột thành đường, dễ hấp thụ hơn và được cơ thể bạn sử dụng làm nhiên liệu tập luyện.

 

3. Thực phẩm giàu chất béo

Bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo như bánh mì kẹp thịt, bánh pho mát, v.v. Tuy nhiên, thực phẩm lành mạnh có nhiều chất béo lành mạnh cũng sẽ làm giảm hiệu suất tập thể dục, chẳng hạn như pho mát, hạnh nhân và bơ. Chất béo chuyển hóa thành năng lượng với tốc độ chậm hơn nhiều so với carbohydrate và protein, gây khó khăn cho việc sử dụng năng lượng để tập luyện. Mặc dù bơ được biết đến như một chất giảm cân, nhưng chất xơ bổ sung trong nó cũng góp phần lớn vào việc làm cho đầy hơi và đầy hơi.

 

4. Nước hoa quả

Nước ép trái cây cô đặc là một thực phẩm không tốt để tiêu thụ trước khi tập thể dục, vì lượng đường cao trong đó. Tuy nhiên, nước cam tươi vắt có thể sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi sau hai buổi tập thể dục. Điều này là do nước trái cây có nhiều đường tự nhiên, nhưng hầu như không có chất xơ giúp hấp thụ năng lượng. Riska Platt, một chuyên gia dinh dưỡng, nói rằng bạn nên ăn táo trước khi tập thể dục. Tuy nhiên, nước cam cũng có thể là một bổ sung tuyệt vời sau khi tập luyện để đảm bảo bạn được cung cấp đủ nước cho cơ thể.

 

5. Nước tăng lực

Hầu hết các loại nước tăng lực, có ga và chứa nhiều đường (hoặc chất làm ngọt nhân tạo), có thể gây đầy hơi, chướng bụng và mệt mỏi. Chúng không phải là thức ăn không tốt cho bạn, nhưng chúng không tốt trong việc giữ nước cho bạn, đó là chìa khóa để tập thể dục. Caffeine, trà xanh hoặc trà đen có thể hữu ích nếu bạn cần tăng cường sức khỏe trước khi tập luyện.

Điểm 5 /5 dựa vào 60 đánh giá


Tin liên quan
Ngày an toàn là gì, cách tính chính xác nhất, ưu và nhược điểm của ngày an toàn?
Ngày an toàn là gì, cách tính chính xác nhất, ưu và nhược điểm của ngày an toàn?
Ngày an toàn là thời điểm trứng chưa rụng hoặc đã rụng hết hoàn toàn.Thời điểm này, tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh cách tránh thai nhiều người áp dụng

Uống Bột Cần Tây Sấy Lạnh Có Tốt Không, Bạn đã uống chưa, uống như thế nào là đúng?
Uống Bột Cần Tây Sấy Lạnh Có Tốt Không, Bạn đã uống chưa, uống như thế nào là đúng?
Cần tây là một loại rau một loại thực phẩm hàng ngày của mỗi một gia đình nó giúp bổ sung rất nhiều khoáng chất đồng thời nó giúp phục hồi cơ thể rất nhanh...

Thực phẩm chức năng là gì công dụng của nó như thế nào đối với sức khoẻ?
Thực phẩm chức năng là gì công dụng của nó như thế nào đối với sức khoẻ?
Bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C: nho, bưởi, cam, quýt, dâu tây… để giúp hỗ trợ hấp thu sắt thêm nguồn thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ máu hiệu quả

Tổng hợp thực phẩm chưa nhiều sắt bổ trợ cho máu
Tổng hợp thực phẩm chưa nhiều sắt bổ trợ cho máu
Bổ sung các loại quả có chứa nhiều vitamin C: nho, bưởi, cam, quýt, dâu tây… để giúp hỗ trợ hấp thu sắt thêm nguồn thực phẩm giàu chất sắt giúp bổ máu hiệu quả

Tìm hiểu một số thông tin về chế độ ăn giàu protein?
Tìm hiểu một số thông tin về chế độ ăn giàu protein?
Hãy cùng tìm hiểu về chế độ ăn giàu protein qua bài viết dưới đây... bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích để biết một chế độ ăn lành mạnh giúp bạn luôn khỏe mạnh

Vai trò của gan và các loại thực phẩm tốt cho gan
Vai trò của gan và các loại thực phẩm tốt cho gan
Bạn đã biết gì về vai trò của gan? Những thực phẩm tốt cho gan không nên bỏ qua nếu muốn có một lá gan khỏe mạnh tỏi, bưởi, ngũ cốc…là những thực phẩm tốt cho gan

Các chế độ ăn để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cùng các nguyên tắc thực hiện
Các chế độ ăn để giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn cùng các nguyên tắc thực hiện
Mỡ bụng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe cùng skysport tìm hiểu cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn

Tim hoạt động như thế nào? Vì sao luyện tập thể thao sẽ tốt cho tim bạn?
Tim hoạt động như thế nào? Vì sao luyện tập thể thao sẽ tốt cho tim bạn?
Tập thể dục thể thao là điều mà chúng ta có thể dành cho trái tim, chính là hoạt động thể chất. bảo vệ sức khỏe tuyệt vời, giúp chống lại các bệnh về tim mạch

Tìm Hiểu Healthy Là Gì? Tổng Hợp Chế Độ Ăn Healthy Sao Cho Phù Hợp? Công Dụng Của Healthy
Tìm Hiểu Healthy Là Gì? Tổng Hợp Chế Độ Ăn Healthy Sao Cho Phù Hợp? Công Dụng Của Healthy
Healthy là gì? ăn healthy là như thế nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều bạn khi mới bắt đầu ăn uống tốt cho sức khỏe. Cùng tìm câu trả lời với Skysport.vn.

11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ
11 bài tập Cardio cho những bạn không thích chạy bộ
Bạn muốn tim mạch, nhưng bạn gặp phải một tình huống khó xử: Bạn không thích chạy bộ. Hoặc đạp xe. Hoặc sử dụng một hình elip. Không vấn đề gì.

Xem thêm:

Hỗ trợ khách hàng
Đối tác

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU HOA VY

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0316420089 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 03/08/2021

Địa Chỉ: 16 ĐƯỜNG 24 KDC BÌNH PHÚ, P11, Q6, TP.HCM

  pinterest Linkedin twitter facebook youtube zalo oa

bộ công thương

To top
Hỗ trợ

Hotline: 1900.2253

Hỗ trợ

Zalo

Hỗ trợ

Cửa hàng gần nhất

Liên hệ

Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ