0888 888 703

5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Có thể bạn chưa biết, chiều cao trung bình của người Việt Nam luôn thấp hơn mức trung bình chiều cao của thế giới. Để cải thiện tình trạng này, các tổ chức y tế khuyến cáo nên thường xuyên tập luyện thể thao kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Vậy hiện có những bài tập tăng chiều cao nào có thể áp dụng hiệu quả? Hãy cùng skysport tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Top 5 bài tập tăng chiều cao áp dụng được cho cả nam và nữ

Muốn có một thân hình cân đối với chiều cao lý tưởng, bạn đừng bỏ qua những bài tập tăng chiều cao dưới đây.

Bài tập xà đơn

Đây là bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng mà bất cứ ai cũng đều thực hiện được. Hít xà đơn không những giúp chiều cao phát triển mà còn khiến hệ xương dẻo dai, bền bỉ hơn.

5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Hình 1: Bài tập xà đơn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả

Cách tập:

  • Đặt 2 tay lên xà và thả lỏng cơ, dang rộng 2 tay song song với vai, bám chặt vào thanh xà. Nên đeo găng tay để tránh bị đau và đỏ tay trong lúc tập.

  • Dùng lực ở tay nâng cơ thể lên cao từ từ, 2 chân co, để thẳng hoặc bắt chéo nhau nhưng không để chạm đất. 

  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây hoặc càng lâu càng tốt.

  • Sau đó, hạ người trở về tư thế ban đầu và thở đều đặn. Nên lặp lại động tác này khoảng 20 lần với nam và 15 lần với nữ.

  • Nên kiên trì tập luyện mỗi sáng để đạt kết quả như mong muốn.

Bài tập khung xương chậu

Hình dạng của cột sống ảnh hưởng rất lớn tới chiều cao của cơ thể. Bài tập tăng chiều cao dịch chuyển khung xương chậu sẽ rất thích hợp với những người thường xuyên phải ngồi nhiều.

Cách tập:

  • Nằm trên mặt thảm, cánh tay duỗi thẳng ở 2 bên, lòng bàn tay úp xuống.

  • Gập đầu gối, kéo bàn chân lại gần chạm với mông.

  • Cong lưng để xương chậu được nâng lên, hóp mông và để vai, chân nâng đỡ cơ thể.

  • Giữ nguyên tư thế trong 30 giây và lặp lại khoảng 20 lần mỗi lần tập.

Bài tập căng cơ rắn hổ mang

Bài tập này rất hiệu quả cho nữ trong việc tăng chiều cao. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp giảm mỡ bụng, cơ thể linh hoạt và chiều cao cải thiện đáng kể.

Cách tập:

  • Nằm úp xuống tấm thảm yoga, giữ đầu thẳng với thân, 2 tay ép sát vào đùi.

  • Đưa 2 tay lên phía trước, cánh tay song song với vai, lòng bàn tay úp xuống sàn.

  • Khép 2 chân lại và dùng lực cánh tay để nâng người lên cao, cổ và đầu ngửa ra sau, cằm hướng lên trên.

  • Giữ tư thế này khoảng 30 giây kết hợp thở đều đặn, sau đó hạ thân xuống từ từ về tư thế ban đầu.

  • Hãy lặp lại tư thế này trong 5 lần, nên luyện tập mỗi sáng để chiều cao được tăng lên nhé.

Bài tập bơi trên cạn

Bơi trên cạn là bài tập tăng chiều cao rất thích hợp cho trẻ em. Động tác này chủ yếu tập trung vào phần hông và lưng nên rất tốt cho xương chậu và cột sống. 

5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Hình 2: Ngoài tăng chiều cao bài tập này còn rất tốt cho cột sống và xương chậu

Cách tập:

  • Nằm úp người trên thảm yoga, 2 tay duỗi thẳng phía trước và để lòng bàn tay úp xuống dưới.

  • Dùng lực nâng 2 tay và 2 chân cao nhất có thể, tuy nhiên phải song song với mặt thảm.

  • Giữ vững tư thế trong 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. Nên thực hiện động tác 5 – 10 lần/ngày để cải thiện chiều cao.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là bài tập làm tăng chiều cao hiệu quả và đơn giản tại nhà. Bài tập này còn hỗ trợ giảm mỡ bụng, giúp chân thon gọn hơn.

Cách tập:

  • Chuẩn bị dây nhảy chuyên dụng. Dùng 2 tay cầm 2 đầu dây rồi quay sợi dây từ đằng trước ra đằng sau. 

  • Dùng lực nâng cơ thể nhảy qua dây, chân không được chạm chất và chạm dây khi nhảy.

  • Thực hiện liên tục mỗi ngày khoảng 50 lần, sau đó tăng dần lên.

Nên làm gì để tăng chiều cao hiệu quả?

Ngoài việc thực hiện các bài tập tăng chiều cao mà chúng tôi đề cập ở trên, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Chế độ ăn uống

Dinh dưỡng sẽ là phần bổ trợ quan trọng để phát triển chiều cao, chúng giúp xương chắc khỏe và cứng cáp hơn. Dưỡng chất thiết yếu cần cho chiều cao gồm: vitamin D3, Canxi, Mk7, chất béo, tinh bột, khoáng chất thiết yếu.

5 bài tập tăng chiều cao hiệu quả cho mọi lứa tuổi

Hình 3: Chế độ dinh dưỡng cần thiết để phát triển chiều cao

Nghỉ ngơi khoa học

Không nên làm việc quá sức, luôn để tâm trạng thoải mái và đặc biệt cần ngủ đủ giấc ở tuổi dậy thì. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao sẽ khiến não bộ tiết ra hóc môn tăng trưởng chiều cao. 

Nhưng hóc môn này chỉ sinh ra vào ban đêm từ 11h đến 2h sáng, nếu không ngủ đủ giấc sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của chiều cao.

Kết luận

Bài tập tăng chiều cao chỉ thực sự đạt hiệu quả nếu bạn nỗ lực và kiên nhẫn. Các bài trên không chỉ hỗ trợ cải thiện chiều cao mà còn giúp nâng cao sức khỏe cơ thể. Bạn chỉ cần dành ra ít nhất 30 phút luyện tập mỗi ngày, chắc chắn sẽ sớm sở hữu được chiều cao mơ ước.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU HOA VY ROYAL SKY

- Địa chỉ: 16 Đường số 24, Phường 11, Q.6, Hồ Chí Minh

- Hotline: 1900.2253

- Web: https://skysport.vn/

- Gmail: hoavygroup@gmail.com

Royal sky

Skysport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage, máy massage chân,…được khách hàng tin dùng tại việt nam.

Điểm 5 /5 dựa vào 68 đánh giá


Tin liên quan
Uống vitamin E có tác dụng gì cho cơ thể con người?
Uống vitamin E có tác dụng gì cho cơ thể con người?
Vitamin E mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Vậy uống vitamin E có tác dụng gì, hãy tìm hiểu công dụng tuyệt vời của vitamin E cùng Skysport.

Bị vết thương hở nên ăn gì để vết thương mau lành?
Bị vết thương hở nên ăn gì để vết thương mau lành?
Người bị vết thương hở nên ăn gì đang là câu hỏi của rất nhiều người. Skysport sẽ giúp bạn có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để nhanh lành vết thương.

Ăn đu đủ xanh có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn đu đủ xanh có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn đu đủ xanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng Skysport tìm hiểu xem ăn đu đủ xanh có tác dụng gì ở bài viết dưới đây nhé!

Tiểu cầu thấp nên ăn gì để tăng tiểu cầu hiệu quả?
Tiểu cầu thấp nên ăn gì để tăng tiểu cầu hiệu quả?
Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng đối với người bệnh tiểu cầu thấp. Để biết người bị tiểu cầu thấp nên ăn gì hãy tham khảo bài viết của Skysport dưới đây.

Mẹ cho con bú không nên ăn gì để tốt cho nguồn sữa?
Mẹ cho con bú không nên ăn gì để tốt cho nguồn sữa?
Mẹ cho con bú không nên ăn gì đang là câu hỏi được các mẹ quan tâm. Hãy cùng Skysport tìm hiểu thực phẩm cần tránh khi cho con bú sau đây.

Ăn gì để tóc nhanh dài, dày và suôn mượt bóng khỏe hơn?
Ăn gì để tóc nhanh dài, dày và suôn mượt bóng khỏe hơn?
Có một mái tóc dài suôn mượt óng ả hay bồng bềnh, chắc khỏe luôn là mơ ước của nhiều cô gái. Cùng Skysport tìm hiểu ăn gì để tóc nhanh dài nhé!

Ăn mướp đắng có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Ăn mướp đắng có tác dụng gì cho sức khỏe con người?
Trong Y học, mướp đắng đã được sử dụng như là một loại thực phẩm quý. Vậy ăn mướp đắng có tác dụng gì? Skysport sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé.

Khi bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?
Khi bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để nhanh chóng hồi phục?
Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng đối với người bị suy nhược cơ thể. Để biết người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì? hãy tham khảo bài viết của Skysport dưới đây.

Ăn sống rau diếp cá có những tác dụng gì cho sức khỏe?
Ăn sống rau diếp cá có những tác dụng gì cho sức khỏe?
Góp mặt vào bữa ăn của gia đình Việt, thế nhưng có rất nhiều người hiện nay không biết ăn rau diếp còn tươi sống có tác dụng gì?

Ăn tổ yến có tác dụng gì và yến có thực sự tốt cho cơ thể của bạn?
Ăn tổ yến có tác dụng gì và yến có thực sự tốt cho cơ thể của bạn?
Yến được xem là một thức ăn cao lương mỹ vị, đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Ăn tổ yến có tác dụng gì? Hãy cùng Skysport tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Xem thêm:

Hỗ trợ khách hàng
Đối tác

Copyright © 2022. Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Hoa Vy. GPĐKKD: 0316420089 Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp Ngày 03/08/2020.          Địa chỉ: Số ,16 Đường số 24, Phường 11, Q.6, Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0888 888 703. Email: hoavygroup@gmail.com

bộ công thương bảo vệ nội dung pinterest Linkedin twitter facebook youtube zalo oa

To top
Hỗ trợ

Tổng đài: 19002253

Hỗ trợ

Hotline 1: 0888 777 789

Hỗ trợ

Hotline 2: 0888 888 703

Hỗ trợ

Zalo

Hỗ trợ

Cửa hàng gần nhất

Liên hệ

Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ Hỗ trợ